Hoan hô Myanmar

 

Trong một bài viết gần đây trên blog cá nhân, đã được nhiểu trang Web đăng lại tôi đã tỏ ý sau hai năm nữa khi Myanmar trở thành chủ tịch  Asean nhiệm kì 2014 và đăng cai tổ chức SeaGame lần thứ 27 sẽ đi thăm Myanmar.

Nhưng những thông tin nóng bỏng về sự thay đổi của đất nước này như việc thả hàng loạt tù chính trị trong đó có nguyên Thủ tướng Khin Nyunt, người bị biệt giam 6 năm nay và ông Min Ko Naing, một nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng đã lãnh đạo cuộc nổi dậy bất thành năm 1988, như việc kí thỏa thuận ngừng bắn với phiến quân Karen , như việc Hoa Kỳ ngay lập tức tuyên bố lập lại quan hệ ngoại giao cấp Đại sứ với Myanmar…đã khiến tôi muốn đi Myanmar sớm hơn dự kiến . Có thể ngay sau Tết nguyên đán Nhâm Thìn

Để làm gì ư ? Để muốn chứng kiến niềm vui của nhân dân Myanmar sau những thay đổi bất ngờ và nhanh chóng khi hòa hợp dân tộc bước sang trang mới , khi chế độ độc tài quân sự trỏ thành dĩ vãng .Khép lại những trang đau buồn của đất nước Myanmar giầu tài nguyên, nhân dân cần cù lao động nhưng lại bị coi là dân tộc nghèo khổ nhất Đông Nam Á .

Vây có bạn nào có cùng ý định đi Myanmar xin mời liên lạc với tôi qua email anthanhluong@gmail.com. Rất cần người biết thạo tiếng Anh hoặc tiếng Miến Điện càng tốt  vì tôi muốn đi du lịch ta balo chứ không đi theo tour

Lương Kháu Lão

 

 

5 responses to this post.

  1. […] tuyên bố châu Âu sẽ đáp lại những cải tổ ở Miến Điện  –  (RFI). – Hoan hô Myanmar (Lương Kháu […]

    Phản hồi

  2. Posted by Ho on 16.01.2012 at 15:01

    Chào anh !

    Tôi đã đi thăm đất nước Myanmar 2 tuần hồi tháng 4/2011….Và thật sự có ấn tượng rất tốt với người dân đất nước này……Những ngày cuối năm 2011 và đầu năm 2012 lại nghe dồn dập những tin tức tốt lành từ Myanmar làm mình cũng vui lây với niềm vui của họ….. Vì tôi luôn đi du lịch bụi nên cũng có thông tin nhiều ….Vì vậy nếu anh cần , tôi sẽ đưa cho anh 1 số thông tin về nơi ăn nghĩ giá rẽ ở Yangon và 1 số thành phố khác…..Hôm trước tôi đi Yangon- Bago- Golden Rock_ Mandalay- Bagan- Hồ Inlay……

    Chúc anh sớm thực hiện được chuyến đi Myanmar của mình

    Phản hồi

  3. Posted by TRAN QUANG VINH on 02.02.2012 at 15:43

    Tôi cũng muốn đi du lịch Myanmar. Email: vinhtq66@yahoo.com. Nhóm nào đi cho tôi đi ké với !!

    Phản hồi

  4. Posted by Hao on 27.05.2012 at 03:16

    các bác định hồi nào đi Miến vậy, em cũng đang tìm hội đây :D. Email : minhhaophan@yahoo.com giùm nhá (nữ). Thanks

    Phản hồi

Trả lời

