Cuộc chiến bản quyền truyền hình đã đến hồi kết thúc ?

Hôm nay các báo đưa tin AVG, VTV và VTC đã bắt tay hợp tác khai thác bản quyền truyền hình giải bóng đá Việt Nam. Tin này như là dấu chấm hết cho cuộc chiến bản quyền truyền hình giữa AVG và VPF mà “người nổ súng “là Bầu Kiên .

Sau khi thành lập VPF , các ông bầu bóng đá lắm tiền nhiều của tất nhiên không chịu bỏ tiền ra kinh doanh bóng đá chỉ để chơi mà không thu về một đồng một cắc nào. Không ai tin vào những lời lẽ của ông này ông khác rằng chúng tôi tham gia cuộc chơi chỉ vì tương lai của nền bóng đá nước nhà . Những doanh nhân tham gia vào cuộc chơi tốn kém này không chỉ để đánh bóng thương hiệu . Và khi mục đích không đạt, họ sẵn sàng bỏ cuộc chơi . Họ đã nói ra bằng lời chứ không phải bóng gió chuyện rung cây dọa khỉ

Nếu Liên đoàn bóng đá Việt nam VFF yếu bóng vía , chắc sẽ hốt hoảng nhượng bộ cho dù mình  là cổ đông lớn nhất của VPF

Trong thương vụ này, tôi cho rằng VTV , cũng như VTC đã biết mình biết người đã xử đẹp khi cùng ngồi với nhau chia “chiếc bánh” bản quyền truyền hình một cách công bằng và hợp lí . Điều đó chỉ xảy ra khi AVG chơi đẹp khi không màng tới lợi nhuận tất nhiên sau khi đã trừ các chi phí và còn tham gia ủng hộ các Liên đoàn nghèo tiền bạc khác khiến các quan chức Tổng cục Thể dục Thể thao hết lòng ủng hộ

Việc giá của bản quyền truyền hình không đẩy lên quá cao còn góp phần đưa giá trị cầu thủ về đúng bản  chất của nó sau khi các ông bầu đã thả sức đưa nó lên quá mức  so với mặt bằng lương bổng ở Việt Nam và không đúng với thực trạng của các cầu thủ được tung hô lên thành ngôi sao .

Không biết sau thông tin này , các ông bầu bóng đá có chiêu gì mới không ngoài chiêu dọa bỏ cuộc chơi theo gương anh Hòa Phát Hà Nội.

Thực ra thì Hòa Phát đã chuyển thành Kiên Long chứ vẫn tham gia cuộc chơi đấy chứ

Nếu có anh nào bỏ cuộc thì cũng chả sao , anh ta chỉ bộc lộ sự “yêu” bóng đá một cách giả tạo. Khi đồng tiền không liền khúc ruột là sẵn sáng dứt áo ra đi

Nếu có vài anh rủ nhau bỏ đi thì cuộc chơi cũng không vì thế mà đứt đoạn. Trước đây khi chưa có nhiều tiền , người hâm mộ vẫn có thứ bóng đá đẹp để chơi kia mà . Tất nhiên các cầu thủ ngoại sẽ ít đến Việt Nam nhưng như thế thì cầu thủ gốc Việt mới có cơ hội phát triển và bóng đá Việt Nam mới đi vào thực chất

Nếu một người  như bầu Kiên mà bỏ cuộc thì anh ta đã tự đánh mất mình với những phát biểu mạnh mồm ở hội nghị VFF và nhiều diễn đàn khác . Nếu bầu Đức của Hoàng Anh Gia Lai mà bỏ cuộc thì chương trình hợp tác với Arsenal trong đào tạo bóng đá trẻ bỏ cho ai …Nói thì dễ nhưng làm thì hơi khó đấy . Chả lẽ ông lại bỏ bóng đá Việt Nam để sang đầu tư cho bóng đá Lào vì mấy cây cao su ?

Sự hợp tác có thiện chí của các nhà đài và các công ty truyền thông như một tín hiệu vui đến người hâm mộ . Phải chăng cuộc chiến bản quyền truyền hình do VPF phát động đã đến hồi kết thúc ngoài sự kiểm soát của họ ?

Cũng hay vì bây giờ họ có thể tập trung vào chất lượng của các cuộc thi đầu trên sân cỏ chứ không phải những cuộc cãi vã ngoài sân cỏ và đó mới là điều quan trọng.

Lương Kháu Lão

One response to this post.

  1. Posted by nguyen on 04.03.2012 at 19:00

    Em là đếch đồng ý quan điểm của bác về chuyện bản quyền truyền hình.Cái Lão Vũ tốt đẹp gì mà Lão khen lão Vũ , Cái bọn “bắt cóc chính sách “làm giàu em đếch chịu nổi nhá. Bác Lão lại bảo nhờ thằng AVG gì đấy mua bản quyền trình hình , là người tiên phong, bác làm như trên thế giới này chuyện ấy là do lão Vũ phát minh , đi tiên phong vậy. Hì hì giống như chuyện Bùi Duy Thành khoán 10, me nghe nó nhạt hoét, Nếu mà ca ngơi ông Thành ,thì tội nghiệp cho dân tộc VN nhỉ ,cái dân tộc này từ xưa đến giờ đếch biết chuyện đó, chuyện giao đất cho nông dân làm chủ. Ngay từ tho72iphong kiến đã thực hiện , ở Miền Nam trước 75 nó cũng thực hiện chính sách còn hay gấp vạn lần cái tư duy của ông Thành,thế mà bị chưỡi đếch ngóc đầu lên được.
    Quay lại chuyện lão Vũ với cái tập đoàn AVG,mỗi trận lão ấy bán bao nhiêu tiền ? thế mà mua hợp đồng rẻ như cho, lại còn hoành tráng bảo giúp bóng đá VN, Nếu không có lão Kiên với VPF thì lão Vũ có nhả ra chia sẽ không ? Đây chỉ là chiêu chữa cháy thôi.
    Lão này cũng như lão Tá trước kia với Viễn thông thôi, mẹ kiếp giá cước cao ngất
    trời thế mà than lỗ , lại còn bóp chẹp người dân ai muốn bắt điện thoại phải cho lão mượn cả chỉ vàng thời điểm ấy .Lại còn bảo giá cước VN rẻ hơn quốc tế ,Mẹ cái bọn Mỹ nhìn thấy giá cước viễn thông còn xanh mặt nói chi dân VN , mà rẻ hơn nước ngoài nào thì lão ngọng miệng .Bây giờ có cạnh tranh thì sao, giá cước di dộng rẻ rề thế mà thằng viễn thông nào cũng có lời . Giống như diện của lão Hưng, dầu của mấy lão petro mở miệng ra là lỗ ,lại còn so sánh với nước ngoài,mẹ công nhân VN ,cái quái gì cũng VN , mức sống của Vn mà đòi giá thành nước ngoài , gian bỏ mẹ Lão ạ.
    Dù cái họp đồng giữa VFF ký với AVG nhưng nó đếch họp lý thì vẫn vô hiệu nhá
    Còn cái gọi là VFF , mấy lão này ăn hại đếch chịu được , mẹ xin tiền FIFA về xây trụ sở rồi bỏ hoang, tiền FIFA cho phát triển bóng đá trẻ thì rơi rớt dọc đường,miệng vỗ ngực tự sướng V-League nhất DNA, thế nhưng nhìn sang thằng Thái thì thấy cái giải VN , cách làm bóng đá cùi bắp thấy mẹ luôn. Mà cai1nha6n sự của VFF thì sao? đa số các Lão ra khỏi đó là về đuổi gà cho vợ , thằng có tài đéch dùng lại dùng bọn bất tài , tự sướng khoe hàng dỏm.Như cái lão Dương Vũ Lâm đi tới đâu thì bóng đá ở đó nát bát.
    Hồi lão này lên làm trợ lý cho Weigang thì miệng thối đếch chịu nổi , đổi tuyển bóng bánh VN tan nát. Sau lòng vòng lão về Sài gòn , banh bóng SG đếch còn CLB nào đá ra hồn, bóng banh SG nát như tương hậu quả là cái biểu tượng banh bóng SG : Cảng Sài Gòn xóa xổ , lão bỏ của chạy lấy người thì banh bóng \SG bắt đầu khởi sắc>lúc lão này còn ở SG các cầu thủ gốc SG thấy thối quá không chịu nổi bỏ chạy hết trơn , di chứng của Lão này bây giờ Sg vẫn phải nhè cổ ra mà chịu.
    Thế nên có 1 CEO nổi tiếng phải bảo , muốn bóng đá phát triển thì phải dời cái VPF vào SG thì mới khá nên nỗi chứ thành lập ra 100 cái VPF nữa mà vẫn đặt ở HN thì bóng đá VN vẫn nát như tương. Bây giờ thì bắt đầu lộ rõ chuyện này rồi.
    Thằng nào có điên không khi bỏ tiền ra nuôi bóng đá mà không thấy lời ? cái suy nghĩ bỏ tiền chùa ra chơi trội qua rồi lão ạ, tiền này là tiền túi của mấy đại gia nên họ bỏ ra thì phải có lời chứ ,đừng lập lại não trạng: Bọn tư bản bỏ tiền ra sản xuất, rồi thu vào 4 đồng trả hết tiền công cho CN đủ sức tái tạo , tiền vốn và lời được 2 đồng thì bảo là tư bản thặng dư bốc lột , bốc lủm rồi kết tội. Nó bỏ vốn ,bỏ trí óc ra làm ra sản phẩm giúp người CN có công việc làm,rồi đống thuế vv. rồi nó còn tái đầu tư để bảo hoàn vốn. Chắc lão thích như thằng Vinashin, la2lm ăn đếch lời chỉ có lỗ làm đúng là ưu việt ? Tiền đó là tiền dân đấy, lời thì bọn nó bỏ túi,thậm chí lỗ bọn ấy cũng bỏ túi thế nhưng nợ thì dân lãnh đủ
    Nói thật với lão là lão chưa đủ đô để nói về chuyện này đâu, lão chỉ đủ tầm nói chuyện quăng bom của MRS Ngọ thôi, việc này thì đồng ý với lão

    Trả lời

Bình luận về bài viết này